Kiến thức SEO, SEO nâng cao — May 28, 2016 at 2:53 am

Vai trò của trustrank như thế nào trong seo? Làm sao để tăng trust?

by

Ngày nay, việc google đánh giá tốt một website của bạn dựa vào những bài content của bạn viết cung cấp đúng yêu cầu của người sử dụng một cách hiệu quả nhất. Việc bạn viết càng nhiều bài viết thì độ trustrank càng tăng cao bài viết phải tự bạn viết thay vì bạn đi coppy. Vì vậy trustrank bây giờ đang được áp dụng cho thuật toán google áp dụng đến bây giờ. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu thêm tầm quan trong của trustrank:

trustrank-1
Những yếu tố ảnh hưởng đến Trustrank

1. Những yếu tố ảnh hưởng đến Trustrank

– Tuổi thọ domain: là một trong những yếu tố quan trong ảnh hướng đến TrustRank, Domain càng lâu thì càng được sự tin cậy cao.

– Lịch sử domain: Domain của bạn phải phát triển một cách lành mạnh, hoạt động ổn định, không spam và chưa bị Google Penalty.

– Mức độ biến của domain: Website của bạn chất lượng và phổ biển, có nhiều lượng visit, bounce rate thấp.
Backlink: là một yếu tố khá quan trọng ảnh hưởng đến TrustRank. Các backlink được liên kết từ các trang có uy tín sẽ giúp bạn tăng TrustRank.

– External Link: hạn chế link out tới các website có TrustRank thấp, hoặc ít nội dung gốc

– Số lượng bài viết: Càng nhiều càng tốt, càng lớn càng có chỉ số TrustRank lớn, tất nhiên là bạn cần phải có nội dung gốc thay vì copy !

2. Cách tăng trustrank

– Liên kết với các site uy tín: Việc liên kết tới các trang có nội dung tốt và uy tín không mang lại giá trị cho website của bạn, nhưng chỉ số TrustRank sẽ lên do bạn link tới các trang có nội dung tốt, cung cấp thông tin và trải nghiệm cho khách hàng tốt hơn.

– Nhận liên kết từ website có liên quan: Nếu bạn đang nói tới bánh Pizza mà link tới website làm seo, chắc chắn nó chả liên quan gì cả, và ngược lại, người ta nhắc tới bạn là một trong những SEOer giỏi nhất nhưng lại link với anchor là người thông cống trên website rao vặt, chúng chẳng có ý nghĩa gì, và chúng là biểu hiện của SPAM.

– Không liên kết tới các website spam: Nói chung bạn không nên có họ với chúng, bằng cách không link tới chúng hoặc hạn chế link tới các website bạn không tin tưởng.

– Liên kết từ mạng xã hội: Nếu website của bạn được share lên mạng xã hội, được nhiều người quan tâm và click xem, hẳn phải là tín hiệu tốt để xếp hạng TrustRank.

– Nhiều nội dung chất lượng: Website càng có nhiều nội dung chất lượng, thì cơ hội càng lớn, thể hiện rằng website của bạn có độ uy tín cao, được đầu tư công phu, cho nên bạn cần phải tăng cường viết bài, càng nhiều bài chất lượng càng tốt, với mỗi một bài sẽ góp phần làm tăng chỉ số TrustRank, hãy để ý các website có lượng index lớn thường nhận được chỉ số TrustRank cao !

3. Các công cụ kiểm tra TrustRank

http://www.seomastering.com/trust-rank-checker.php

trustrank
Các công cụ kiểm tra TrustRank

http://www.fuub.net/trustrank/

4. Vai trò trong làm seo

Khi bạn viết một bài viết cực kì chất lượng nhưng lại đăng trên một trang có TrustRank thấp, bạn sẽ chẳng thể lên top một cách dễ dàng nếu bạn không cày link như điên, hoặc Internal link với hàng chục bài viết khác nhau, nhưng chỉ cần một bài viết tương ứng được đăng trên các trang có chỉ số TrustRank cao như VnExpress, Dantri hay Zing, chắc chắn thứ hạng của bạn sẽ bay theo làn mây 😀

Trong suốt quãng thời gian website tồn tại, bạn thường sẽ phải phấn đấu đăng thật nhiều nội dung tốt trên trang, cuối cùng cũng chỉ là chỉ số TrustRank cần phải được cải tiến, nó cũng giống như thời gian hoạt động ổn định của blog với người truy cập vậy, web của Jam được 1 năm tuổi đấy, tất nhiên sẽ ít uy tín hơn các website hàng chục năm tuổi, nên Jam cũng đang phấn đấu viết thật nhiều nội dung gốc để tăng uy tín với khách truy cập, đồng thời cải thiện dần chỉ số TrustRank tới một mức lý tưởng, để mỗi khi đăng một bài viết là có thể lên top ngay.

Google cũng như người truy cập thông thường, nó sẽ phân tích bằng các thuật toán và biết được độ uy tín của website là bao nhiêu, sau đó sẽ quyết định cho bạn lên từ khóa hay không !

Google, Yahoo, Bing và các công cụ khác cũng đang ngày đêm cải tiến thuật toán để tính chỉ số TrustRank sao cho chính xác nhất, từ đó giới thiệu tới người dùng của mình các thông tin chuẩn xác, chất lượng cao và đúng chủ đề người dùng đang quan tâm !

Vai trò của trustrank trong  một website cũng là một thành phần không thể thiếu được. Chúng có thể đánh giá thương hiệu và website của bạn có thể dựa vào những tiêu chí trên và trustrank là một trong điểm yếu mà google hiện giờ đang áp dụng để đánh giá.

Nguồn: www.jamviet.com

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *