Category: Tin học văn phòng

Mẹo sao chép dữ liệu từ Excel sang Word nhanh chóng

Mẹo sao chép dữ liệu từ Excel sang Word nhanh chóng

Thông thường khi làm những phần tính toán thống kê bạn thường hay sử dụng Excel, rất ít người sử dụng Word vì các bước tính toán thực hiện trên Word khá là khó. Bạn muốn làm thao tác đó nhanh gọn lẹ thì bạn hãy tham khảo qua bài viết Mẹo […]

Read more ›
Cách sao chép dữ liệu từ Excel sang Word

Cách sao chép dữ liệu từ Excel sang Word

Thông thường khi làm những phần tính toán thống kê bạn thường hay sử dụng Excel, rất ít người sử dụng Word vì các bước tính toán thực hiện trên Word khá là khó. Tuy nhiên trong một số trường hợp bạn cần chèn 1 số dữ liệu vào văn bản Word […]

Read more ›
Cách nhập dữ liệu dễ dàng trong Excel

Cách nhập dữ liệu dễ dàng trong Excel

Spreadsheets không phải là các chương trình cơ sở dữ liệu nhưng tất cả mọi người đều sử dụng chúng như vậy, nhập cột và hàng dữ liệu vào bảng. Tại sao không? Rõ ràng việc thiết lập một bảng đơn giản trong Excel là dễ dàng hơn rất nhiều […]

Read more ›
3 nguyên nhân làm các file quá nặng

3 nguyên nhân làm các file quá nặng

Rất nhiều trường hợp một file workbook của Excel nào đó quá nặng đến nỗi chúng ta không thể chịu đựng nổi. Đây là ba nguyên nhân phổ biến và những gì bạn có thể thực hiện để khắc phục các chúng. Dưới đây là 3 nguyên nhân làm các […]

Read more ›
Cách mở nhiều Workbook một cách hiệu quả

Cách mở nhiều Workbook một cách hiệu quả

Trong Excel người dùng sẽ gặp phải hai vấn đề khi làm việc trên ba hoặc nhiều spreadsheet: gặp phải các cửa sổ quá nhỏ không cung cấp khung làm việc đủ lớn hoặc khó chuyển qua lại giữa các cửa sổ này. Dưới đây là Cách mở nhiều Workbook một cách […]

Read more ›
Cách giữ cố định các ô trong Excel

Cách giữ cố định các ô trong Excel

Khi bạn sử dụng bảng tính Excel, bạn có thể phải xử lý hàng nghìn ô tính khác nhau. Để giữ cho một số hàng và cột luôn hiển thị khi cuộn con trỏ chuột, bạn có thể cố định chúng lại. Còn nếu bạn muốn chỉnh sửa hai phần […]

Read more ›
2 cách để tách thông tin Họ và Tên trong Excel

2 cách để tách thông tin Họ và Tên trong Excel

Khi nhập liệu các bạn đã nhập họ và tên đầy đủ của mọi người trong cùng một ô, nhưng sau đó lại cần tách riêng họ tên đệm và tên ra hai ô khác nhau để thuận tiện cho việc quản lý. Việc này tưởng chừng như đơn giản […]

Read more ›
10 cách sử dụng tính năng paste trong Excel

10 cách sử dụng tính năng paste trong Excel

Lệnh Paste Special xuất hiện ở hầu hết các ứng dụng văn phòng, nhưng có lẽ người dùng Excel vẫn được hưởng lợi từ lệnh này nhiều nhất. Dưới đây là 10 cách sử dụng tính năng paste trong Excel 1. Copy chiều rộng của cột: Khi copy dữ liệu sang […]

Read more ›
Hướng dẫn cách sử dụng hàm Find and Replace

Hướng dẫn cách sử dụng hàm Find and Replace

Bạn là người thường xuyên tiếp xúc với công việc tính toán và sử dụng hàm tính excel.  Các bạn cũng đã quen với các hàm lượng giác và toán học trong Excel và nhiều hàm toán học khác nữa. Dưới đây là Hướng dẫn cách sử dụng hàm Find and […]

Read more ›
Cách sắp xếp dữ liệu trong file Excel

Cách sắp xếp dữ liệu trong file Excel

Bạn là người thường xuyên tiếp xúc với công việc tính toán và sử dụng hàm tính excel.  Các bạn cũng đã quen với các hàm lượng giác và toán học trong Excel và nhiều hàm toán học khác nữa. Dưới đây là Cách sắp xếp dữ liệu trong file Excel   […]

Read more ›