SEO cơ bản — May 23, 2016 at 10:25 am

SEO cơ bản cho người mới làm SEOer ( Kỳ 1)

by

SEO được hiểu nôm na là phương pháp tối ưu hóa tìm kiếm trên mạng Internet ( google). Vậy bạn đã hiểu nhiều về Seo chưa? Bạn đã làm được những gì? Dưới đây là SEO cơ bản cho người mới làm SEOer ( Kỳ 1). 

I. Keywords

1. Từ khóa trong thẻ tiêu đề +3

  • Đây là một trong những nơi quan trọng nhất để đặt từ khóa và bạn phải từ có từ khóa cần Seo trong thẻ này. Bởi vì những gì được viết bên trong thẻ sẽ hiện thị trên kết quả tìm kiếm của google. Thẻ tiêu để cần phải ngắn (Tối đa 6-7 là hiệu quả) và từ khóa seo của bạn cần phải gần đầu dòng.

2.Từ khóa trong URL +4

  • Từ khóa trong url sẽ giúp rất nhiều. Ví dụ trong link tenmien.com/huong-dan-seo.html, Thì từ khóa “Huong dan seo” la từ mà bạn muốn xếp hạng cao khi search. Bạn nhớ rằng những từ khóa không có trong trang bạn không được đặt lên URL

3.Mật độ của từ khóa trên website +3

  • Bạn cần kiểm tra mật độ từ khóa. Từ 3-7% cho từ khóa seo là tốt nhất. 1-2% thì ít quan trọng hơn. Và bạn cần tránh mật độ từ khóa Seo trên 10% vì nó trông như bạn đang cố ý nhồi nhét từ khóa thay vì viết một văn bản mang tính tự nhiên

4.Từ khóa trong anchor text +3

2062117188-phan-bo-tu-khoa

  • Từ khóa trong anchor text cũng rất quan trọng đặc biệt là anchor text của backlink, bởi vì nếu bạn có từ khóa anchor text từ trang website khác, điều này được xem như nhận một phiếu bầu từ trang này không chỉ về trang web của bạn nói chung mà cả về từ khóa seo của bạn.

5. Từ khóa trong các nhóm thẻ (h1,h2) +3

  • Đây lầ vị trí mà từ khóa seo của bạn cần xuất hiện nhiều. Nhưng bạn phải chú ý trong trang của bạn phải có nội dung cho các từ khóa này

6 .Từ khóa seo bắt đầu 1 đoạn +2

  • Từ khóa bắt đầu đầu 1 đoạn thì vẫn được đề cao về tính hiệu quả mặc dù nó không quan trọng bằng từ khóa trong anchor text, tiltle hoặc headings. Bạn không nhất thiết phải đặt trên cùng của phần nội dung, bạn vẫn có thể đặt ở giữa nhưng chú ý là bạn cần phải đặt ở đầu đoạn

7.Từ khóa trong tags <alt> +2

  • Con bọ của google không thẻ nào đọc được hình ảnh nhưng nó có thể đọc được đoạn mô tả cho hình ảnh trong tags <alt>, bởi vậy nếu bạn có hình ảnh trên web bạn cần thêm từ khóa vào tags <alt>

8.Từ khóa trong thẻ meta (Description, Keywords) +1

  • Rất ít quan trọng đặc biệt là với google. Yahoo! Và Bing thì vẫn dựa vào tiêu chí này, bởi vậy nếu bạn tối ưu cho Yahoo! hoặc Bing thì hãy điền đầy đũ cho tags này. Trong mọi trường hợp điền đầy đủ đều không gây anh hưởng gì.

9.Từ khóa gần +1

  • Từ khóa gần thì vẫn được tính mặc dù nó ít quan trọng hơn từ khóa chính. Ví dụ bạn cần Seo từ khóa “Dien thoai iphone” thì tại đoạn đầu bạn đặt câu “Giới thiệu điện thoại mới từ Apple” và đoạn số 3 bạn đặt câu “dòng Iphone nỗi tiếng” thì 2 từ “Điện thoại” và “iphone” được xem là từ khóa gần. Các tính từ khóa gần này chỉ áp dụng khi bạn Seo một từ khóa được ghép từ 2 từ trở lên.

10. Cụm từ khóa: +1

  • Ngoài các từ khóa cần Seo của bạn, Bạn có thể tối yêu hóa cho cụm từ khóa mà nó chứa những từ khóa cầnSEO. Tốt nhất là bạn sử dụng những từ khóa phổ biến được gợi ý bởi google. Ví dụ để Seo từ khóa “Điện thoại” bạn có thể sữ dụng các cụm từ phổ biến trong nội dung của mình như “Điện thoại giá rẽ” hay “Điện thoại di động” hoặc “Điện thoại iphone”

11. Lỗi chính tả: +0 (Lời khuyên)

  • Lỗi chính tả xãy ra rất nhiều và nếu bạn biết cách hướng từ khóa của mình vào những lỗi phổ biến hoặc những từ thay thế (ví dụ: Dien thoai di dong và dtdd), bạn có thể có một số lượng truy cập từ nhừng người search dạng từ khóa này. Nhưng việc bạn đặt lỗi chính tả vào website thì không tốt. Vì thế bạn không cần đặt hoặc nếu cần thì chỉ đặt trong thẻ meta

12. Tối ưu quá nhiều từ khóa -2

  • Khi bạn tối ưu quá nhiều từ khóa cho một trang đặc biệt là những từ khóa không liên quan. Điều này sẽ gây giảm hiệu xuất cho các từ khóa khác của bạn và thậm chí là cả từ khóa chính cũng bị ảnh hưởng theo.

13. Nhồi nhét từ khóa: -3

  • Bất kì hành động cố ý nào về việc nhồi nhét từ khóa (hơn 10%) bạn đều có nguy cơ bị cấm từ công cụ tìm kiếm

II. Links – internal, inbound, outbound

14 .Từ khóa(Anchor text) trong backlink. +3

  • Từ khóa trong backlink là một trong những yếu tố quan trọng nhất để có một thứ hạng tốt cho từ khóa.

15 .Mức độ uy tín của Backlink +3

  • Khi bạn đặt anchor text hãy chú trọng đến chất lượng anchor text trở về website bạn. Anchor text có chất lượng là link từ nhưng website uy tín và thông thường những trang uy tín có điểm Google PR cao.

16. Link từ những trang cùng lĩnh vực +3

  • Có những link từ các trang cùng lĩnh vực hoặc tối ưu từ khóa giống bạn thì rất hữu ích. Điều này chỉ ra rằng trong cuộc canh tranh từ khóa bạn được đối thủ bỏ phiếu và website của bạn trở nên phổ biến hơn

17. Link từ website có tên miền .edu và .gov

lien-ket-backlink-sao-cho-phu-hop

  • Các tên miền này rất quí vì tên miền .edu và .gov được xem uy tín hơn .com, .biz, .info v.v…. Những liên kết từ tên miền .edu và .gov thường thì rất khó có được.

18. Số lượng Backlink +3

  • Số lượng backlink càng nhiều thì càng tốt. Nhưng uy tín của website mà bạn đặt backlink thì quan trọng hơn số lượng backlink.

Trên đây là SEO cơ bản cho người mới làm SEOer ( Kỳ 1), hy vọng bài viết này có thể giúp ích được cho bạn. Chúc bạn thành công!

Theo websoft

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *