Tin học văn phòng — June 22, 2016 at 2:52 am

Một số chú ý khi soạn thảo văn bản

by

Soạn thảo văn bản trong word tuy rằng ai cũng thấy dễ và hay chủ quan, thông thường khi soạn thảo sẽ gặp nhiều lỗi nhỏ. Dưới đây là Một số chú ý khi soạn thảo văn bản

1.Không dùng phím Enter để điều khiển xuống dòng

Trong soạn thảo khi đến cuối dòng chúng ta vẫn soạn thảo bình thường để máy tính tự động xuống dòng, ta chỉ ấn Enter khi soạn thảo xong một đoạn văn bản hoàn chỉnh.

10-thu-thuat-khi-dung-ban-phim-tren-macbook-co-the-ban-chua-biet

2. Ta chỉ sử dụng một dấu cách trắng để phân cách giữa các từ, không dùng vào việc căn chỉnh đầu dòng

Một khoảng cách trắng giữa các từ đã được phần mềm tự động tính toán và căn chỉnh, nếu ta dùng nhiều hơn một dấu cách sẽ làm rối phần mềm, văn bản sẽ không căn chỉnh chuẩn và trở nên rất xấu

3. Các dấu ngắt câu như dấu (.), dấu phẩy (,), dấu chấm phẩy (;), dấu (:), dấu (!), dấu (?) phải được đánh sát vào từ đứng trước nó và sau nó là một dấu cách trắng nếu đằng sau còn nội dung

4. Các dấu mở ngoặc, nháy kép đều được hiểu là ký tự đầu từ, do đó các ký tự tiếp theo nó phải viết sát vào các dấu này, các dấu đóng ngoặc, nháy kép được viết liền vào sau từ cuối cùng.

Đây là Một số chú ý khi soạn thảo văn bản, mong rằng sẽ giúp ích được chút nhiều cho các bạn, chúc bạn thành công!

Theo ketoanquangminh

Xem thêm: Các tổ hợp phím tắt trong Word

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *