Tin học văn phòng — September 28, 2016 at 9:53 am

Hướng dẫn cách mở file Word, Excel bị nhiễm virus bằng Google Docs

by

Bạn sẽ làm gì khi biết được tập tin Word hay Excel của mình đang bị nhiễm virus trong khi nội dung bên trong rất quan trọng và bạn đang muốn mở chúng ra. Đừng lo lắng Google Docs sẽ giúp bạn mở file an toàn để bạn có thể kiểm tra nội dung bên trong. Hãy theo dõi 3 bước dưới đây nhé các bạn.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta cần truy cập vào tài khoản Google Drive cá nhân theo đường link bên dưới.

https://www.google.com/drive/

Bước 2:

Trong giao diện của Google Drive, chúng ta nhấn chọn nút Mới (New) rồi chọn Tải tệp lên (File upload) để tải file Word, hay Excel cần đọc nội dung lên.

mo-file-word-virus-google-drive

Bạn chọn file Word hay Excel có trong máy tính và nhấn Open để tải lên Google Drive.

Bước 3:

Ngay sau khi bạn tải văn bản Word hay bảng dữ liệu Excel lên Google Drive, tập tin sẽ tự động đồng bộ file tải trong Google Docs. Tiếp đến cũng tại giao diện của Google Drive, bạn hãy click đúp vào file vừa tải để kiểm tra toàn bộ nội dung bên trong của tập tin Word, hay Excel.

Nội dung văn bản hay bảng thông kê, tính toán dữ liệu sẽ xuất hiện để bạn kiểm tra mà không cần phải tải fie về, tránh trường hợp máy tính bị nhiễm virus.mo-file-word-virus-noi-dung

Ngoài ra, với trường hợp file Word hay Excel chưa tải về máy tính, chúng ta cũng có thể mở bằng Google Docs nhanh chóng. Chẳng hạn nếu file của của bạn được đính kém trong Gmail, chúng ta có thể nhấn chọn biểu tượng Google Drive và click Lưu vào Drive.

Sau đó, chúng ta cũng thực hiện cách xem nội dung của file như các bước hướng dẫn bên trên.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ với các bạn cách mở file Word hay Excel một cách an toàn bằng Google Docs. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích cho các bạn. Cảm ơn đã quan tâm theo dõi!

Nguồn: quantrimang

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *